Tình bạn cũng giống như tình yêu vậy đúng không mọi người? Giống nhau ở chỗ, từ cái lúc bắt đầu e dè và thận trọng với đối phương, đến những lúc sóng gió cao trào vì trải qua những chuyện vui ra nước mắt mà buồn ra nụ cười, rồi đến lúc xa cách đầy thăng trầm, mà đám bạn chúng tôi thì đang ở giai đoạn trầm. Trầm thì phải hâm nóng cho nó thăng lên lại, chính vì điều đó mà các bạn được nhìn thấy bức ảnh dưới đây nè: bảy thằng khác nhau cơ bản về hệ gen, dấu vân tay nhưng chung một thứ đó là tình bạn với nhau.

20170513_182940

Mọi sự xảy ra đều có một cái cớ, và cái cớ cho chuyến đi lần này là từ Ba Đù (nhân vật ở giữa hàng thứ hai), hắn đi du học Úc năm về một lần, anh em lâu ngày không gặp đâm sinh nhớ nên Ba Đù rủ cả bọn làm một chuyến đi xa và dài ngày. Địa điểm được cả bọn chọn lựa kỹ càng và khá dân chủ, anh em đều nhất trí cao cộng với sự cam kết hỗ trợ chỗ ăn, ở và chơi từ Nguyễn (nhân vật từ Ba Đù đếm qua trái một người).

Và chuyến đi hâm nóng tình bạn của chúng tôi bắt đầu: Hội An – Huế – Đà Nẵng.

Ngày khởi hành!

Ngày đầu tiên vài đứa chúng tôi tập hợp ở nhà Kiên(nhân vật áo đỏ ngồi hàng đầu) lúc bảy giờ sáng để thuận tiện cho việc di chuyển ra sân bay. Trải qua không ít khó khăn với đường xá đông nghìn nghịt, cả bọn cũng tập trung và gặp được nhau mà tay bắt mặt mừng.

Tranh thủ làm tô phở cho ấm lòng chiến sĩ.

Ăn sáng qua loa cho ấm bụng, một giờ sau đó chúng tôi được chiếc máy bay của bà Nguyễn Thanh Hà đưa đến tận sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hãng này đang ăn nên làm ra có khác, bạn nhân viên nào cũng cười tươi roi rói như vừa được thưởng Tết vậy.

Screen Shot 2017-06-02 at 5.00.34 PM

Đà Nẵng đón chúng tôi bằng những tia nắng dễ chịu ấm áp của thành phố biển và những giọng nói dễ nghe mà cũng dễ ghiền của các bạn tư vấn du lịch. Chúng tôi cũng cố gắng thu thập các tờ quảng cáo các điểm du lịch của thành phố, vừa thu thập thêm kiến thức, học hỏi cách làm du lịch, vừa có giấy để tới lúc cần còn dùng. Âu cũng là tiện đôi đường!

Rời khỏi sân bay, chưa kịp ngắm nhìn các công trình của thành phố thì xe đã bon bon lăn bánh đưa chúng tôi về với phố cổ Hội An, nơi chôn rau cắt rốn của bạn Nguyễn. Trên đường đi, những hình ảnh từ chuyến đi bốn năm trước lại hiện về trong tôi,  mơ màng với những hình ảnh của quá khứ, tôi chợt nhận ra mình đã đến nơi. Căn nhà ấy vẫn không có nhiều thay  đổi, nó vẫn ấn tượng khách đến chơi nhà với vẻ thoáng mát và sáng sủa nhờ vào cái giếng trời và hồ cá cảnh bên dưới. Vào những ngày mưa, ngồi trước hồ cá, đọc sách, ngắm mưa, nhâm nhi vị trà nóng, gia chủ quả là người tinh tế với thú vui của cuộc sống. Nhưng tôi cần nghe một âm thanh quen thuộc hơn là tiếng nước chảy, âm thanh đó đâu rồi, chợt nhận ra hai anh bạn đó đã đi vài năm rồi. Vẫn nhớ hai anh lắm, một anh lúc nào cũng năng động chạy quanh khắp nhà, anh kia thì cực kỳ làm biếng nhưng đầy khôn ngoan, giống y tính cách bạn Nguyễn nhà ta.

Sau khi dùng bữa cơm trưa thịnh soạn với gia đình Nguyễn, cả bọn kéo nhau ra biển An Bàng giữa trưa, bày đặt phơi nắng cho giống mấy bạn Tây!

Biển An Bàng cách trung tâm Hội An tầm 10km, nghe chủ nhà nói từ hồi bãi biển Cửa Đại bị sạt lở nghiêm trọng, du khách chuyển về đây. Biển ở Hội An, nhìn chung rất sạch, các bạn có thể thoải mái bơi lội mà không phải lo ăn phải rác hay các thứ liên quan.

anbang1

Vùng quẩy với biển cả một hồi, anh em tôi tranh thủ làm lon bia và chộp tấm hình kỷ niệm với nàng biển An Bàng.

anbang2

Tắm biển là một trong những hoạt động yêu thích của tôi, không những có lợi co sức khoẻ mà hoạt động này còn giúp chúng ta ra bớt đồ ăn và nạp vào tiếp, mà nạp được nhiều hơn trước khi tắm biển nữa. Người đang khoan khoái nhẹ tưng lại bụng đói cồn cào, chủ nhà dẫn bọn tôi đi ăn thịt nướng Hội An mà hắn quảng cáo là ngon cực kỳ, ăn một xiên thì không thể không ăn xiên thứ năm.

Quán thịt nướng này nằm trên đường Nguyễn Huệ số 20, trước nằm ở gần phố cổ nay mới dời ra chổ này. Quán lề đường nhưng người ra vào khá đông.
thitnuong

Món này gồm thịt nướng ăn với bánh trán và bánh ướt kèm với rau, điểm nhấn đặt biệt là chén nước chấm màu vàng tươi đậm đà, ngậy ngậy gây ghiền. Đúng như chủ nhà quảng cáo, cả bọn chén mỗi đứa 5 xiên mới chịu đi. Cái cảm giác ngọt của thịt, cắn vào trúng miếng ớt cay xè lưỡi thật là tuyệt vời.

thinuong
Đồ nghề đầy đủ cả, thiếu món chính?

Tạm biệt cô bán thịt nướng, chúng tôi lên đường thuê tàu ra cửa biển. Thuyền đưa chúng tôi từ phổ cổ Hội An dọc theo sông Thu Bồn qua cầu Cửa Đại. Cầu nối giữa thành phố Hội An và huyện Duy Xuyên hoàng thành vào tháng 3/2016. Nhờ có cây cầu này mà các em học sinh ở huyện có thể đi học dễ dàng hơn, không phải đi ghe hay thuyền như trước đây nữa. Tuy có hơi muộn nhưng thật là điều đáng mừng!

20170510_163304
Các anh em chuẩn bị ra khơi.

Khung cảnh yên bình cộng với làn gió nhẹ nhàng đẩy đưa chúng tôi vào giấc ngủ mà không hề hay biết. Lúc quay về thì cũng đã xế chiều, phố cổ xa xa đã lên đèn, với vẻ đẹp quyền rũ nhưng một nàng công chúa lên đồ đi trẩy hội vậy.

IMG_20170510_180517_HDR1234

Đêm hôm đó của chúng tôi kết thúc với chuyển đi dạo phố cổ và bữa tiệc thân mật với anh em Hội An. Những người bạn mà tôi đã từng gặp trong thời sinh viên của mình, chúng tôi ngồi ún với nhau vài ly bia, ôn lại những kỷ niệm về một thời đã qua, thật là quý hoá và trân trọng. Chúc anh em sức khoẻ và luôn hạnh phúc.

20170510_223032
Gặp mặt anh em Hội An

Vạn dừa và Lăng Cô

Sáng hôm sau chúng tôi hạ quyết tâm dậy sớm để đi tắm biển sáng với Bà Trinh (mẹ Nguyễn) ở biển Cửa Đại, sau thời gian dài bị sạt lở thì nay biển Cửa Đại đã được bồi đắp lại. So với An Bàng thì tôi thích tắm biển Cửa Đại hơn, vì nước trong và quang cảnh thoáng đãng hơn, xa xa là cù lao chàm đang nhấp nhô nhìn lén mọi người tắm.

Cảm giác tắm biển sáng thật là sảng khoái, nó làm ta thêm tỉnh táo để đủ sinh lực cho một ngày dài phía trước. Buổi trưa chúng tôi bắt taxi đi đến khu du lịch sinh thái Vạn Dừa để tham gia các hoạt động mạnh như Sasuke và đi xe đạp qua cầu khỉ.

vandua1

Ăn chơi thăm thú Hội An vậy là đủ, ngày thứ ba trong cuộc hành trình chúng tôi về với Cố Đô Huế.